Những chuyến tàu Bắc Nam (6)

nhung chuyen tau6

Những sân ga tiễn người đi và đón người trở lại. Tôi lặng lẽ một mình, chẳng ai đón ai đưa. Tôi biết rằng đó là do tôi chọn. cái cảm giác cô đơn này tôi cũng đã quen. Những chuyến tàu làm tôi thêm buồn nhưng sao tôi vẫn thích. Cảm xúc không thành lời lưng chừng mãi trong tôi.

Hôm nay mới mồng 6 Tết tôi chưa phải đi làm , tôi qua nhà dì chúc Tết và đem ít quà  bố mẹ tôi gửi biếu . Dì bắt tôi ở lại nhà vài bữa, tôi cũng thấy buồn nên ở chơi.  Tôi  loanh quanh trong nhà, dọn dẹp và giúp dì trà nước tiếp khách. Đứa bạn gọi điện bảo qua nhà nó rồi cùng đi chúc Tết sếp, tôi bảo mệt, tôi không muốn đi đâu cả. Tôi vào phòng ôm gối ngủ vùi, tự dưng tôi muốn biết về những người mới gặp trên tàu. Tôi vào facebook xem, Quang là người chững chạc, kín tiếng, ít chia sẻ trên facebook, vậy mà lúc nào cũng thấy mở facebook, Còn Thủy thì nhí nhảnh, buồn vui gì cũng chia sẻ trên facebook, cô em của Thủy cũng vậy. ” Ước gì anh ta chưa có ai nhỉ?” -Tôi nhìn hình anh mà chợt buồn, phải chăng tôi đang cô đơn nên nghĩ lung tung, hay tôi cũng có cảm tình với anh ta. Tôi gạt ngang suy nghĩ của mình, tôi không bao giờ làm thế, tôi ghét những con người chen vào hạnh phúc của người khác.  Tôi vào facebook của mình,  facebook hỏi “bạn đang nghĩ gì?” , tôi viết:” Những chuyến tàu không còn chỗ cho tôi, tôi đi máy bay “.  Có lẽ những lần sau nữa tôi sẽ không đi tàu, tôi sẽ đi máy bay cho nhanh và đỡ mệt. Tôi phải thay đổi từ đây, tôi sẽ vui chơi nhiều hơn và tham gia những hoạt động xã hội để tôi không còn phải nặng lòng, không còn mơ những giấc mơ không bao giờ có thật.

Tôi bước xuống cầu thang, mặt còn ngái ngủ, đã 6 giờ tối rồi mà giờ tôi mới dậy. Cái tội trưa ngồi xem facebook, 3 giờ tôi mới ngủ, mà Tết có việc gì đâu, dì  cũng để cho tôi ngủ, khi nào dậy ăn uống cũng được. Tôi thấy dượng đang có khách, tôi chạy vội vào nhà bếp.  Dì bảo tôi mang hoa quả ra mời khách. Tôi bưng dĩa hoa quả, tôi không thể tin vào mắt mình, người ngồi với dượng lại là Quang. Quang đứng bật dậy nói:

-Nhà  bạn ở đây à?

-Không, nhà dì dượng tôi. -Tôi đáp

Dượng nhìn hai đứa ngơ ngác:

-Các cháu quen nhau sao?

-Dạ chúng cháu mới quen nhau trên tàu.-Tôi trả lời dượng.

– Đây là Quang, học trò của dượng, đây là Thanh-cháu của thầy.- Dượng giới thiệu .

Tôi không biết tôi và Quang có duyên gì mà chỉ trong vòng có một tuần, tôi đã gặp Quang ba lần. Tôi chào Quang lên lầu, còn Quang tiếp tục cuộc nói chuyện với dượng.  Trong tôi những suy nghĩ, những tình cảm lung tung cứ nhảy múa trong đầu. Tôi lại gục mặt vào trong gối mơ những điều không thật và thấy mình tội lỗi.  Tôi nhìn lên trần nhà,  phải chăng ánh sáng trên bóng đèn đang thử thách tôi. Tôi nhìn vào nó thật lâu, tiếng dì gọi xuống ăn tối, tôi chạy xuống và Quang  cũng ngồi đó.  Bốn người ăn bữa cơm gia đình thật ấm áp, vui vẻ. Tôi như chưa được cười nói bao giờ, Quang cũng rất thoải mái khi nói chuyện, còn dì dượng  cũng tỏ ra thích sự hiện diện của Quang và tôi.  Dì dượng nói bóng gió với Quang và tôi về cái duyên gặp gỡ này.  Tôi hiểu ý dì dượng, nhưng tôi biết rõ không bao giờ có thể, thôi thì làm bạn vậy. Tôi cảm thấy rất hợp khi nói chuyện với anh ta, sự hiểu biết và chút hài hước làm hấp dẫn tôi.

Những cơn gió cũng chỉ là cơn gió, dù có lặng yên giây lát cho tôi mát thì cũng đến lúc bay đi. Những áng mây cũng chỉ là áng mây, lơ lửng  cho tôi nhìn rồi cũng tan biến. Chỉ những gì trong tay tôi mới thuộc về tôi. Tôi xòe bàn tay, không có gì cả. Tôi nghe Whitney Houston hát “I have nothing, nothing, nothing. If I don’t have you, you, you…” tôi ngủ thiếp đi.

 (Còn tiếp)

Sắc Màu- Đỗ Ngọc Hạnh

Những chuyến tàu Bắc Nam (1)
Những chuyến tàu Bắc Nam (2)
Những chuyến tàu Bắc Nam (3)
Những chuyến tàu Bắc Nam (4)
Những chuyến tàu Bắc Nam (5)
Những chuyến tàu Bắc Nam (7)

Những chuyến tàu Bắc Nam (8)
Những chuyến tàu Bắc Nam (9)

35 thoughts on “Những chuyến tàu Bắc Nam (6)

  1. BreeASiguenza says:

    What i don’t understood is in truth how you’re no longer actually much
    more smartly-preferred than you might be now. You’re very intelligent.
    You already know therefore considerably in terms of
    this matter, made me for my part imagine it from
    so many various angles. Its like men and women are not interested unless it is something to accomplish with Woman gaga!
    Your individual stuffs nice. Always maintain it up!

  2. JackZZeleny says:

    Hey would you mind letting me know which hosting company you’re utilizing?
    I’ve loaded your blog in 3 different web browsers and I must
    say this blog loads a lot faster then most.

    Can you recommend a good internet hosting provider at a fair price?
    Thank you, I appreciate it!

  3. Hà Thi says:

    Nghề chính của bạn không phải văn thơ, nhưng biết đâu bạn sẽ thành công bằng niềm yêu thích, năng khiếu của bạn. Lâu rồi không thấy bạn đăng gì, hy vọng bạn vẫn tiếp tục viết.

  4. Pingback: Những chuyến tàu Bắc Nam (5) - ĐỖ NGỌC HẠNH

  5. Pingback: Những chuyến tàu Bắc Nam (3) - ĐỖ NGỌC HẠNH

  6. Pingback: Những chuyến tàu Bắc Nam (8) - ĐỖ NGỌC HẠNH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.